Quạt thông gió trang trại là gì? Tác dụng của quạt thông gió trang trại

Ngày nay Quạt thông gió công nghiệp không còn xa lạ gì trong các trang trại chăn nuôi để tạo môi trường nhiệt độ thông thoáng và mát mẻ. Đặc biệt khi thời tiết trở nên nắng nóng và oi bức thì việc giảm nhiệt độ trong các trang trại chăn nuôi lại càng cấp thiết hơn. Để giải quyết vấn đề này thì đầu tư cho trang trại của bạn những chiếc quạt thông gió trang trại là một trong những lựa chọn tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.
 

Quạt thông gió trang trại là gì

Quạt thông gió trang trạng là loạt quạt thông gió công nghiệp với công suất lớn và lưu lượng lớn được sử dụng chuyên cho các trang trại chăn nuôi, trồng trọt.
Quạt thông gió trang trại

Quạt thông gió trang trại

Tác dụng của quạt thông gió trang trại

Vật nuôi, cây trồng cũng như con người chúng ta muốn lớn nhanh, sinh trưởng tốt, khỏe mạnh ít bệnh tật thì một trong những yếu tố quan trọng ngoài thức ăn, nước uống… đó chính là không khí, nhiệt độ môi trường xung quanh chúng ta. Những chiếc quạt thông gió lưu thông không khí từ đó tạo môi trường thông thoáng làm mát, ổn định nhiệt độ, từ đó giảm bớt khí nóng, mùi hôi, ngăn chặn mầm mống gây dịch bệnh trong các trang trại.

Giúp tiết kiệm chi phí: Quạt thông gió trang trại tuy có kích thước lớn, hiệu suất làm việc cao, lưu lượng gió mạnh nhưng công suất tiêu thu điện ít nên tiêu tốn rất ít điện năng.

Giảm ô nhiễm không khí bên trong các trang trại do hệ thống quạt đã giúp đẩy nguồn không khí ô nhiễm thải ra trong quá trình hoạt động ra bên ngoài

Ưu điểm các loại quạt thông gió sử dụng trong trang trại hiện nay

Vận hành êm, dễ sử dụng, dễ vệ sinh và bảo dưỡng. Thiết kế gọn, vừa vặn lắp đặt ở mọi không gian, mặt bằng. Tuổi thọ cao, vỏ bảo vệ làm từ vật liệu có khả năng chống mài mòn, oxy hóa. Có mãi che, cửa chớp tự động chống mưa hắt, ngăn các loài côn trùng, chuột vào khu chăn nuôi.

Chi phí đầu tư có thể cao hơn so với việc đầu tư quạt công nghiệp, quạt hơi nước nhưng lợi ích mang lại thì nhiều gấp đôi do quạt công nghiệp và quạt hơi nước chỉ giúp làm mát, không giúp lưu thông được không khí nên không thể đẩy khí thải ra bên ngoài nhanh chóng còn quạt thông gió thì vừa có tác dụng làm mát lại vừa đẩy khí thải ra ngoài giúp không khí lưu thông liên tục… nên về lâu dài thì sử dụng quạt thông gió mang lại hiệu quả kinh tế hơn.

Không khí nóng nhẹ hơn oxi nên nó thường lơ lửng trên nóc các trang trại. Quạt thông gió được lắp đặt phía trên cao để kịp thời đẩy khí nóng này ra bên ngoài tránh để chúng tồn đọng quá nhiều gây nóng bức cho vật nuôi, cây trồng.

Giới thiệu 3 mô hình lắp đặt quạt thông gió trang trại

Sử dụng quạt thông gió trang trại để điều chuyển không khí nên người ta còn gọi hệ thống này là thông gió cưỡng bức trong trang trại. Thông gió cưỡng bức hiệu quả cao hơn thông gió tự nhiên và có thể điều chỉnh được lưu lượng thông gió phù hợp với từng trường hợp cụ thể tuy nhiên sẽ tốn kém chi phí đầu tư và vận hành. Có 3 mô hình thông gió cưỡng bức trong trang trại như sau:

Thông gió mái nhà

Với khí hậu nắng nóng như ở nước ta vào mùa hè đặc biệt từ 11h trưa đến 3h chiều thì mái nhà là nơi hấp thụ nhiệt rất lớn sau đó nó sẽ bức xạ nhiệt vào không gian bên trong. Cùng với lượng nhiệt tỏa ra của vật nuôi cây trồng nữa dẫn đến sự hình thành không khí nóng phân tầng. Quạt thông gió được lắp dọc theo đường hút trung tâm mái nhà trang trại mục đích đẩy không khí nóng này ra ngoài môi trường tạo thành dòng đối lưu không khí, không khí bên ngoài sẽ sẽ ùa vào nhờ quạt thông gió lắp 2 bên hông trang trại vì vậy quá trình trao đổi không khí trở nên nhanh hơn và hiệu quả hơn.
 
quạt thông gió trang trai - thông gió mái nhà

 Quạt thông gió trang trại lắp theo mô hình thông gió mái nhà

Thông gió chéo

Quạt thông gió được lắp đặt dọc theo chiều dài của tường. Hệ thống quạt sẽ đẩy không khí cũ bên trong ra ngoài, luồng không khí mới từ ngoài sẽ ùa vào qua các cửa hút gió. Hệ thống quạt thông gió trang trại hoạt động liên tục vì vậy khí thải trong trang trại sẽ không bị tồn đọng quá lâu
quạt thông gió trang trại - thông gió chéo

Quạt thông gió trang trại lắp theo mô hình thông gió chéo

Thông gió chiều dài

Các quạt thông gió trang trại được đặt ở bức tường phía trước, các thiết bị điều chỉnh gió được lắp đặt 2 bên hông nhà. Nó cũng hoạt động như nguyên tắc thông gió chéo chỉ khác vị trí đặt quạt thông gió và sử dụng thêm thiết bị điều chỉnh gió để đưa không khí từ ngoài vào.
quạt thông gió trang trại - thông gió chiều dài

Quạt thông gió trang trại lắp theo mô hình thông gió chiều dài

Tại sao nên mua quạt thông gió trang trại tại cửa hàng của chúng tôi?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm quạt thông gió đến từ các thương hiệu khác nhau: trong nước, ngoài nước, liên doanh…. Mỗi dòng sản phẩm lại nhiều mẫu mã, kích thước, công suất, lưu lượng gió khác nhau khiến người tiêu dùng khó phân biệt và khó đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Chúng tôi là đơn vị uy tín tại Hà nội chuyên cung cấp các dòng sản phẩm quạt thông gió trang trại. Cùng với đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, chuyên nghiệp, kiến thức chuyên môn tốt, đã hoạt động lâu năm trong lĩnh vực này vì vậy có thể tư vấn giúp khách hàng nhiều phương án thiết kế lắp đặt cũng như lựa chọn được sản phẩm ưng ý phù hợp.

Sản phẩm của chúng tôi chất lượng không thua kém gì các đơn vị khác cùng cung cấp dòng sản phẩm này trên thị trường nhưng mức giá lại hấp dẫn nhất thị trường.

Đối với chúng tôi khách hàng như người nhà, như anh em ruột vì vậy những sản phẩm chúng tôi bán ra nếu không phải sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng, chúng tôi tuyệt đối không vì lợi nhuận trước mắt mà tư vấn cho khách hàng sử dụng.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra một số thông tin để giúp khách hàng hiểu hơn về loại quạt thông gió sử dụng trong các trang trại; tuy nghiên để phát huy được hết những tác dụng và ưu điểm khi sử dụng quạt thông gió trang trại thì cần phải thiết kế lắp đặt quạt thông gió phù hợp với diện tích, vị trí địa lý nơi đặt trang trại và nhiều yếu tố khác nữa nên rất cần một đội ngũ kỹ thuật có tâm, am hiểu sâu về lĩnh vực này vì vậy hãy liên hệ với chúng tôi – Quạt công nghiệp siêu bền để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất.

Nguồn: quatcongnghiepsieuben.com


Lâm: 035.6555.248