Giới thiệu về hai loại quạt thông gió nhà xưởng bán chạy nhất Hà Nội

Nhà xưởng là một địa điểm được xây dựng với quy mô lớn để tập trung các nguồn lực phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh của chủ đầu tư như: nhân lực, trang thiết bị, nguyên vật liệu…. Trước đây việc đầu tư nhà xưởng không được coi trọng nên các chủ nhà xưởng thường đầu tư rất sơ sài khiến cho không gian ở những nơi này thường ngột ngạt bí bức, khó chịu, không khí lưu thông kém dẫm đến năng suất làm việc kém hiệu quả. Ngày nay việc thiết kế một nhà xưởng làm sao để phát huy được tối đa công năng, đem lại hiệu quả kinh tế cao được các chủ đầu tư vô cùng quan tâm và hệ thống quạt thông gió nhà xưởng gần như là bắt buộc phải được thiết kế lắp đặt khi xây dựng nhà xưởng.
 

Hiện nay có hai loạt quạt thông gió sử dụng trong nhà xưởng đang được ưa chuộng nhất đó là:

Quạt thông gió nhà xưởng loại vuông cánh inox

quạt thông gió nhà xưởng loại vuông inox

Quạt thông gió nhà xưởng loại vuông cánh inox

Loại quạt này rất thích hợp gắn trên vách tường nhà xưởng giúp cho khói bụi, khí gas, mùi dầu máy,… thoát ra bên ngoài, hạ nhiệt độ trong xưởng giảm xuống từ 3-5 độ C so với nhiệu độ ngoài trời.

Loại quạt này được ứng dụng công nghệ mới đạt tiêu chuẩn quốc tế nên tiết kiệm điện năng, lưu lượng gió lớn, tiếng ồn thấp.

Quạt có 6 cánh được làm bằng inox chắc chắn, chịu được va đạp mạnh cũng như trong môi trường nhiệt độ cao.

Toàn bộ sản phẩm được sơn tĩnh điện chống gỉ sét kết hợp với mái che mưa được đóng lại khi không sử dụng giúp bảo vệ quạt khi sử dụng trong môi trường bên ngoài.

Do các quạt thông gió trong nhà xưởng thường hoạt động liên tục, công suất lớn nên trong mỗi quạt đều được trang bị cầu chì. Nếu trong trường hợp quá tải quạt sẽ tự ngắt điện nên hạn chế được sự cố liên quan đến cháy nổ.

Vấn đề bảo dưỡng, sửa chữa vệ sinh cho loại quạt này cũng khá dễ dàng chỉ cần mở ốc vít hai bên đầu rồi nhấn vào khớp ở hai bên quạt thì nắp quạt sẽ tự động được tháo ra.

Mức độ làm mát quạt phụ thuộc 3 yếu tố sau: công suất quạt, tốc độ gió và độ dài của cánh quạt. Hiện tại quatcongnghiepsieuben đang phân phối dòng sản phẩm quạt thông gió nhà xưởng sau, rất bền mà giá cả hợp lý quý khách hàng có thể tham khảo:

Model

Điện áp (V)

Công suất (KW)

Tốc độ (r/m)

Sải cánh (mm)

Lượng gió (m3/h)

Độ ồn (dB)

Trọng lượng (kg)

Kích cỡ
(mm)

SHRV-1380

380/220

1.1

470

1270

44500

65

85

1380X1380X400

SHRV-1220

380/220

0.75

470

1110

37000

63

65

1220X1220X400

SHRV-1100

380/220

0.55

470

950

32000

50

55

1100X1100X400

SHRV-900

380/220

0.37

470

770

28000

55

45

900X900X400

                                             Bảng thông số kỹ thuật của quạt thông gió vuông cánh inox

Quạt thông gió nhà xưởng dạng loa                                             

Sử dụng sơi thủy tinh composite để chế tạo thân quạt nên quạt thông gió nhà xưởng loại này chịu được mọi khí hậu đặc biệt thích hợp sử dụng trong môi trường axit.

Động cơ motor ABB nhập khẩu từ EU được làm bằng 100% lõi đồng nguyên chất vì vậy tiết kiệm điện năng, độ bền cao.

Thiết kế dây curoa mắt xích siêu bền khó co giãn, chống ăn mòn cao giúp quạt hoạt động tốt, không bị quá tải

Quạt có lưu lượng gió lớn phù hợp lắp đặt ở những không gian rộng, bí bách, đông người như như nhà xưởng, nhà kính, bệnh viện, khách sạn, kho hàng, các trang trại trồng trọt, chăn nuôi…

Cánh quạt được đúc bằng hợp kim nhôm-magie nhẹ, có góc nghiêng hợp lý, được cân bằng động 2 mặt nên hoạt động rất êm và không gây tiếng ồn lớn.

Lá sách làm bằng composite cách nhiệt, không bị ăn mòn, tự động đóng mở khi không hoạt động và khi hoạt động

Loa được lắp ở ngoài sẽ hạn chế mưa tạt vào nhà xưởng. Loa có thể tháo ra nếu không cần sử dụng và lắp vào dễ dàng.

Dễ vệ sinh, lau chùi do thân quạt được làm trơn bóng vì vậy bụi bẩn khó bám chặt vào được.

Thường được lắp đặt gắn trên vách tường nhà xưởng giúp thông thoáng khí và làm mát tốt hơn
 
quạt thông gió nhà xưởng dạng loa

Quạt thông gió nhà xưởng dạng loa

Tại sao nên lắp đặt quạt thông gió nhà xưởng

Nhìn chung do đặc thù công việc nên rất nhiều nhà xưởng không thể lắp đặt hệ thống điều hòa làm mát công nghiệp được hoặc nếu có thể lắp đặt được thì chi phí lại khá tốn kém khiến các chủ đầu tư đau đầu. Vì vậy để giảm bớt chi phí nhưng vẫn đảm bảo được quy định về số lần trao đổi không khí, vẫn tạo được không gian thoáng mát trong nhà xưởng thì việc lựa chọn lắp đặt những chiếc quạt thông gió trong nhà xưởng là giải pháp hiện nay đang được sử dụng nhiều.

Quạt thông gió hoạt động ổn định, chí phí bảo dưỡng, tiền điện ít cũng hơn nhiều so với điều hòa công nghiệp. Cấu tạo của quạt cũng khá đơn giản nên chi phí sữa chữa và linh kiện thay thế cũng tiết kiệm hơn so với việc sửa chữa điều hòa. Do quạt thông gió được gắn trên tường nên không chiếm diện tích bên trong xưởng nhiều bằng việc sử dụng quạt điện công nghiệp vừa vướng víu lại chiếm diện tích.

Nên sử dụng quạt thông gió nhà xưởng kết hợp với các tấm làm mát bằng hơi nước giúp tăng hiệu quả làm mát mà vẫn tiết kiệm được chi phí trong quá trình sử dụng lâu dài.

Hi vọng qua bài viết này giúp các bạn có thêm kiến thức để lựa chọn được loại quạt thông gió phù hợp cho nhà xưởng của mình. Còn nếu các bạn vẫn còn nhiều thắc mắc thì hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi đễ đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp tại quatcongnghiepsieuben.com có thể hỗ trợ tư vân cho các bạn một cách tốt nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm tới bài viết của chúng tôi.

 


Lâm: 035.6555.248