Lắp đặt quạt thông gió vuông công nghiệp trong các trang trại chăn nuôi

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các chủ trang trang đều mong muốn sở hữu một trang trại chăn nuôi đạt được lợi ích kinh tế cao, cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng, năng suất cao, những giống vật nuôi, cây trồng khỏe mạnh, đạt được những tiêu chuẩn theo quy định an toàn và sức khỏe. Lắp đặt quạt thông gió vuông công nghiệp trong các trang trại là một trong những yếu tố cần tiến hành sớm để đạt được mục tiêu trên cũng như mang lại hiệu quả lâu dài về sau.

Tại sao các trang trại chăn nuôi lại nên lắp đặt quạt thông gió vuông công nghiệp

Quạt thông gió vuông công nghiệp là một loại quạt thông gió công nghiệp có tác dụng lưu thông không khí, trao đổi không khí giữa môi trường bên trong và bên ngoài giúp không khí bên trong được thông thoáng, loại bỏ các mùi khó chịu đồng thời giúp hạ nhiệt độ, làm mát không gian bên trong.

Chuồng trại chăn nuôi nếu không được vệ sinh, dọn dẹp, tẩy trùng thì sẽ rất hôi hám và bẩn thỉu, mùi hôi bốc ra khiến chúng ta cảm thấy nghẹt thở. Vậy những con vật sống hàng ngày trong môi trường như vậy thì chúng sẽ ra sao? Chúng sẽ bị ốm, bị bệnh, thậm chí có thể bị chết, rồi một con bệnh lại lấy nhiễm cho nhiều con khác…. Tuy nhiên với việc nuôi một số lượng lớn vật nuôi trong một không gian thì ngoài các chất thải, nhiệt lượng tỏa ra từ vật nuôi cũng khá lớn. Vì vậy dọn dẹp, xịt rửa, sát trùng chuồng thường xuyên là việc làm bắt buộc nhưng cần phải kết hợp lắp đặt thêm một hệ thống quạt thông gió vuông công nghiệp để giúp khí thải trong chuồng được thoát ra ngoài một cách nhanh chóng, liên tục, đồng thời giảm nhiệt độ bên trong tạo không khí thoáng mát cho vật nuôi, giúp vật nuôi phát triển tốt hơn.

Khí hậu miền bắc nước ta có 4 mùa nhưng mùa hè và mùa đông là ảnh hưởng nhiều nhất tới vật nuôi. Mùa hè nhiệt độ rất khắc nghiệt, trời nắng nóng, nhiệt độ có khi lên tới 42 độ C, vật nuôi bị nóng sẽ mệt mỏi, bỏ ăn dẫn đến bị sụt cân, hệ thống quạt thông gió sẽ giúp không khí lưu thông, nhiệt độ giảm, làm vật nuôi luôn cảm thấy mát mẻ… . Mùa đông thì rét buốt, nhiệt độ có thể xuống tới 9-10 độ C, nếu tắm cho vật nuôi hoặc quét dọn chuồng trại thường xuyên bằng nước sẽ khiến vật nuôi bị nhiễm lạnh. Vì vậy mùa đông sẽ khó vệ sinh chuồng trại hơn nên cần sự dụng quạt thông gió với số lượng và tốc độ gió phù hợp để đẩy bỏ mùi hôi thối, các khí thải ra bên ngoài…. giúp không khí bên trong được thông thoáng, dễ chịu.

Ưu điểm của chiếc quạt thông gió vuông công nghiệp

Do được thiết kế hình vuông nên tạo được sự chắn chắn, dễ lắp đặt ở mọi vị trí vì vậy tận dụng được không gian, không gây tốn diện tích.

Hoạt động được liên tục dù công suất hoạt động lớn nhưng lại tiêu tốn ít điện năng và đặc biệt chạy rất êm, không gây tiếng ồn lớn.

Toàn bộ quạt được phủ lớp sơn tĩnh điện nên rất an toàn, cánh quạt được làm bằng inox 430 sáng bóng nên sẽ không bị han gỉ.

Những chiết quạt thông gió vuông công nghiệp này được chế tạo kết hợp hệ thống làm mát coolingpad giúp nhiệt độ hạ sâu hơn, đồng thời có lưới bảo vệ phí sau, chớp phía trước để che chắn mưa, gió, côn trùng, chuột… và đảm bảo an toàn cho người lao động.
Quạt thông gió vuông công nghiệp kết hợp tấm làm mát cooling pad

Quạt thông gió vuông công nghiệp kết hợp tấm làm mát cooling pad

 

Các yếu tố cần xem xét khi lắp đặt hệ thống quạt thông gió vuông công nghiệp

Chuồng nuôi được xây dựng kín, các vách ngăn được xây dựng bằng gạch kín thì nên lắp quạt thông gió vuông công nghiệp cao hơn tường ngăn còn nếu vách ngăn là các hệ thống lưới thông thoáng thì có thể lắp đặt ở vị trí chân tường cũng được. Chuồng nuôi được thiết kế theo kiểu bán tự nhiên, có độ thông thoáng cao, mùa oi bức có thể tận dụng được sự thông gió tự nhiên tuy nhiên tới mùa đông thì vẫn phải sử dụng bạt che quây kín để tránh gió rét nên vẫn cần phải lắp đặt hệ thống quạt thông gió phù hợp sử dụng linh hoạt được cho cả hai mùa đảm bảo khi mùa đông dù bị che kín, không khí vẫn lưu thông tốt, đẩy bỏ được mùi hôi ra ngoài, giúp chuồng trại thông thoáng đảm bảo sức khỏe cho vật nuôi, con người.

Loại vật nuôi: Đối với vật nuôi nhỏ, sức đề kháng thấp thì cần lắp đặt hệ thống quạt thông gió vuông với công suất vừa phải còn đối với vật nuôi mà thức ăn chủ yếu là rau xanh thì phân thải ra mùi sẽ không nặng như vật nuôi ăn thức ăn chủ yếu là cám công nghiệp,do vậy lượng quạt thông gió cần lắp đặt cần phải nghiên cứu, lắp đặt cho phù hợp số lượng, công suất để tránh gây lãng phí không cần thiết.

Diện tích chuồng trại, điều kiện khí hậu xung quanh trang trại chăn nuôi: công thức sau có thể giúp chủ các trang trại ước tính được số lượng quạt thông gió cần sử dụng, tuy nhiên nó cũng sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa. Ta gọi số quạt cần sử dụng là N, công thức sẽ là:
N=Tg/Q=(X*V)/Q
Trong đó: X là số lần thay đổi không khí
                 V là thể tích trang trại (m3) = Chiều dài * chiều rộng * chiều cao
                 Tg là tổng lượng không khí cần dùng (m3/h)
                 Q là lưu lượng gió của quạt (m3/h)
Theo kinh nghiệm thực tế và các tính toán về mặt kỹ thuật thì người ta tính ra được X đối với trang trại chăn nuôi thường giao động từ 20-40 lần/h.

Tốc độ gió của hệ thống quạt trong chuồng trại là yếu tố vô cùng quan trọng. Điều chỉnh nó như thế nào để phù hợp với nhiệt độ, với độ ẩm là vấn đề không phải ai cũng hiểu rõ được vì vậy cách tốt nhất là bạn nên lắp đặt một tủ điều khiển quạt tự động giúp kiểm soát nhiệt độ trong trại chăn nuôi một cách tự động thông qua việc điều chỉnh số lượng quạt hoạt động và tốc độ quạt giúp kiểm soát lưu lượng gió và nhiệt độ trong trang trại.

 
 lắp đặt quạt thông gió vuông công nghiệp trong trang trại chăn nuôi
 

Lắp đặt quạt thông gió vuông công nghiệp trong trang trại chăn nuôi
 

Sau khi đã nghiên cứu và xác định được số lượng, công suất quạt thông gió công nghiệp vuông phù hợp với trang trại chăn nuôi của mình thì việc tìm hiểu thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành tốt và nơi cung cấp quạt thông gió đảm bảo chất lượng, giá cả phải chăng cũng là yếu tố mà khách hàng cần tìm hiểu tiếp theo trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
 

Lâm: 035.6555.248